Bệnh hắc lào có lây không và làm thế nào để phòng tránh

Bệnh hắc lào có lây không là câu hỏi của hầu hết bệnh nhân và những người xung quanh. Việc biết được bệnh hắc lào có lây không sẽ khiến những người xung quanh phòng bệnh tốt hơn.

Bệnh hắc lào là gì?

Bệnh hắc lào là một bệnh ngoài da do vi nấm gây ra. Môi trường ao tù, nước bẩn, mặc quần áo bí rít… là những nguyên nhân ban đầu gây nên bệnh hắc lào.a Biểu hiện bệnh là nổi mẩn đỏ, da tổn thương lan thành những vùng hình đồng tiền. Do đó bệnh hắc lào còn gọi là lác đồng tiền. Ở rìa vùng da tổn thương xuất hiện nhiều  mụn nước.

Bệnh hắc lào gây ra rất nhiều bất tiện cho người bệnh. Những cơn ngứa khiến người bệnh không thể tập trung làm việc gì khác. Cơn ngứa nặng hơn về đêm và nhất là khi trời nóng nực. Ngoài ra, gây mất thẩm mỹ, bị mọi người xa lánh…Tất cả những hậu quả trên khiến ai cũng muốn nhanh chóng tống khứ căn bệnh đáng ghét này đi.

Bệnh hắc lào có lây không?

Có nhiều người bệnh rất muốn biết bệnh hắc lào có lây không. Câu trả lời là có. Bệnh hắc lào rất dễ lây lan. Đây là căn bệnh ngoài da  rất dễ dàng lây  từ người này sang người khác.

Bệnh hắc lào có lây không và làm thế nào để phòng tránh
Tác nhân gây bệnh hắc lào

Có thể điểm qua 1 số con đường khiến hắc lào lây lan như :

  • Sử dụng chung bể bơi công cộng mà không vệ sinh thân thể sạch sẽ sau khi bơi.
  • Dùng chung các vật dụng cá nhân với người bị hắc lào như quần áo, khăn tắm, xà bông tắm…Hoặc có sự tiếp xúc da với vùng da hắc lào của người bệnh.
  • Quan hệ tình dục với người bị bệnh.

Biết được con đường lây lan của hắc lào khiến ta có thể dễ dàng phòng tránh được bệnh.

Cách phòng tránh sự lây lan của hắc lào

Song song với quá trình điều trị, cần biết cách ngăn chặn việc hắc lào lây lan sang người khác. Đồng thời, cũng chính là ngăn chặn hắc lào lây sang vùng da khác của chính người bệnh.

Cách phòng ngừa hắc lào lây lan
  • Giữ vệ sinh thân thể tốt, không dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị hắc lào.
Bệnh hắc lào có lây không và làm thế nào để phòng tránh
Không dùng chung đồ với người bị hắc lào
  • Khi bị hắc lào không đi tắm ở bể bơi công cộng. Nếu người bình thường tắm ở bể bơi thì nên vệ sinh thân thể kĩ sau khi bơi.
  • Không quan hệ tình dục với người bị hắc lào.
  • Khử trùng quần áo, chăn màn của người bị hắc lào bằng cách luộc ở nước sôi 100 độ C.
Bệnh hắc lào có lây không và làm thế nào để phòng tránh
Ngăn chặn hắc lào lây lan

Bên cạnh đó, cần tìm cách chữa hắc lào nhanh chóng và triệt để. Bệnh càng để lâu càng chuyển biến nặng và dễ lây lan sang người khác.

Bạn có thể tham khảo thuốc trị hắc lào gia truyền Đông Bích. Đây là bài thuốc lâu đời tại Hoàng Su Phì, Hà Giang.  

Với việc trả lời chi tiết câu hỏi bệnh hắc lào có lây không đã cho thêm người bệnh các cách ngăn ngừa hắc lào lây lan. Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến