Bổ thận tráng dương coi chừng liệt dương

Nhiều người tìm đến các bài thuốc bổ thận tráng dương với mong muốn trở nên mạnh mẽ và bền bỉ hơn trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, việc sử dụng một cách vô tội vạ và lạm dụng nó đôi khi lại khiến họ trở thành nạn nhân của chứng liệt dương.

Bổ thận tráng dương là khái niệm chỉ việc bồi bổ thận, tăng cường sức mạnh của nam giới (dương là biểu hiện cho khí chất và sức mạnh của nam giới). Bổ thận tráng dương trong suy nghĩ của nhiều người là các bài thuốc nhằm cải thiện và tăng cường khả năng sinh lý của nam giới. Nhưng trên thực tế, phải ai cũng đạt được mong muốn khi sử dụng các bài thuốc bổ thận tráng dương, nhất là khi sử dụng tùy ý các sản phẩm truyền miệng trôi nổi trên thị trường và các sản phẩm khong có cơ chế khoa học rõ ràng. 

sin su tây nguyên

Sai lầm khi bổ thận tráng dương bằng mọi giá

Sách Đông y cổ có ghi, “Hư thì bổ, thực thì tả” – hư ở đây là để chỉ tình trạng suy nhược của cơ thể, sức đề kháng giảm sút. Tuy nhiên trong Đông y không có khái niệm “hư’ chung chung mà tùy theo các mặt âm dương, khí huyết mà phân biệt ra nhiều loại “hư” khác nhau. Có người thận âm hư, có người thận dương hư, cũng có người bị khí hư, huyết hư, can tỳ hư… 

Các bài thuốc Đông y vốn dựa trên nguyên tắc về cân bằng âm dương, nếu dương suy thì bổ dương mà âm suy thì bổ âm. Cho nên, sẽ không có một bài thuốc chung cho “thận hư” mà thầy thuốc sẽ căn cứ vào các trường hợp cụ thể thông qua tứ chẩn gồm: vọng (xem), văn (nghe), vấn (hỏi), thiết (sờ, nắn) để chẩn đoán dương hư hay âm hư từ đó bốc thuốc.

Những người thận âm hư thường có biểu hiện nóng trong người (bốc hỏa), môi khô, họng khát, gò má đỏ, chiều nhiệt (sốt buổi chiều), đau nhức các khớp xương.

Người bị thận âm hư mà dùng thuốc bổ dương thì chẳng những không bổ mà còn gây nên tác hại. Bởi vì thuốc bổ thận dương thường có tính nóng, cơ thể đang nóng lại nạp thuốc nóng vào khiến người càng khó chịu, bốc hỏa. 

Thận âm hư mà dùng thuốc bổ thận tráng dương như nhung hươu, rượu tắc kè dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như lở loét ngoài da, mặt nổi đỏ, ngứa hết toàn thân, mắt đỏ. Do đó, tùy từng nguyên nhân mà có các phương pháp khác nhau nên không thể nào tự ý dùng được.

Nhiều trường hợp do không am hiểu và lạm dụng thuốc bổ thận tráng dương với mục đích tăng cường sinh lý đã phải nhập viện với nhiều vấn đề nan giải. Rất nhiều trường hợp đã bị liệt dương (khó cương cứng và không cứng đủ lâu (liệt dương tạm thời) hoặc không thể cương cứng hoặc cương cứng một cách yếu ớt. 

Cách xử lý khi gặp các vấn đề về sinh lý (tình dục)

Hiện nay, có nhiều biện pháp giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Nhưng căn bản, để tìm biện pháp phù hợp, nhất thiết phải tìm nguyên nhân cụ thể. Có nhiều người gặp các vấn đề về khả năng tình dục do áp lực công việc, căng thẳng, một số người khác lại có nguyên nhân đến từ chế độ dinh dưỡng không hợp lý và lối sống ít vận động. 

Bằng chứng từ những nghiên cứu chuyên sâu đã chỉ ra, Testosterone là hormone sinh dục đặc trưng của giới tính nam, có tác động đến gần như toàn bộ cơ thể nam giới, từ hệ thần kinh, não bộ, tim mạch, hô hấp, xương, cơ bắp… Đặc biệt, Testosterone giữ vai trò quyết định đến khả năng sinh lý, sinh sản của phái mạnh, tạo ra và làm tăng cường ham muốn tình dục, chỉ đạo sự cương cứng của dương vật, sản xuất tinh trùng… Sự suy giảm testosterone là nguyên nhân chính gây ra những trục trặc sinh lý ở nam giới. Vì thế, giúp cơ thể tự sản sinh Testosterone đúng và đủ theo nhu cầu cơ thể chính là chìa khóa và là xu hướng mới của y học hiện đại.

sin su tây nguyên

Bên cạnh đó để có một đời sống tình dục khỏe mạnh cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến