Cách chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian và bài thuốc gia truyền Đông Bích

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc tuy rất đơn giản nhưng lại có công hiệu rất tốt trong việc chữa bệnh. Sau đây là nhà xin giới thiệu đến quý vị một số bài thuốc dân gian thường được sử dụng để chữa trị bệnh hắc lào.

Phương pháp 1: Chữa bệnh hắc lào bằng chuối xanh

Chuối xanh không những là một loại quả lúc chín ăn rất ngon, khi còn xanh có thể dùng làm nhiều món ăn ngon. Mà trong thành phần của chuối xanh có chứa những chất gây ức đối với vi khuẩn hắc lào. Những chất kỳ lạ này có công dụng tiêu diệt môi trường sống của vi khuẩn hắc lào. Làm cho chúng không thể sinh sôi và phát triển được. Do đó, chuối xanh từ lâu được xem là một trong những cách chữa hắc lào bằng phương pháp dân gian rất tốt.

hắc lào Đông Bích
Cách chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian

Bạn hãy dùng mỗi ngày 1 quả chuối xanh cắt thành lát mỏng. Chờ nó chảy mũ sau đó đắp trực tiếp lên vùng bị hắc lào. Ngày từ 2-3 lần, làm liên tiếp trong nhiều ngày liền bệnh sẽ đỡ.

Phương pháp 2: Chữa hắc lào bằng rau răm

Rau răm không chỉ được biết đến là một loại rau ăn hằng ngày, mà nó còn là một vị thuốc đông y có tác dụng chữa hắc lào hiệu quả.

Bạn mua 1 – 2 bó rau răm sau đó rửa sạch, cho vào nồi đun sôi, sau đó đổ bớt nước và lấy phần nước đặc. Lấy phần nước cốt đó đun với sáp ong, đun lửa nhỏ để cô đặc hỗn hợp thành dạng cao. Dùng cao này bôi lên chỗ da bị hắc lào hàng ngày, sau khoảng 2-3 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

hắc lào Đông Bích

Hoặc bạn có thể dùng rau răm ngâm với rượu rồi bôi lên vùng bị hắc lào. Cách này cũng cho hiệu quả rất tích cực.

Phương pháp 3: Chữa bệnh hắc lào bằng quả bồ kết

Ngoài công dụng giúp tóc mềm mại, đen và óng mượt thì ít người biết rằng bồ kết có có tác dụng chữa bệnh hắc lào rất hiệu quả. Trong thành phần của bồ kết có chất gây ức chế khả năng sinh sản của vi khuẩn hắc lào. Làm cho chúng không thể lây lan, từ đó thấp sâu vào bên trong ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn hắc lào.

hắc lào Đông Bích

Bạn cần chuẩn bị: 12g quả bồ kết, 20g phèn chua.

Cho 2 loại này vào nồi, đổ nước vào và đun sôi rồi để nguội. Hàng ngày bạn hãy dùng nước này bôi lên vùng bị hắc lào hoặc tắm. Sau một thời gian sẽ thấy có dấu hiệu tích cực. Nhớ là phải sử dụng thường xuyên nhé.

Phương pháp 4: Chữa hắc lào bằng cây bạc hà

Bạc hà được biết đến là một loại thảo mộc có vị mát. Bạc hà là cây nhỏ mọc thành bụi, cao 1-2m, có rễ chùm, hoa màu trắng. Bạc hà do có tính giải nhiệt tốt nên hỗ trợ điều trị hắc lào rất hiệu quả. Đây cũng là cách chữa hắc lào bằng phương pháp dân gian được tương truyền trong dân gian qua nhiều thế hệ.

hắc lào Đông Bích

Cách làm như sau: Bạn dùng 50g hỗn hợp rễ, cành, lá cây bạc hà rửa sạch rồi đem giã nát. Sau đó, ngâm với khoảng 100ml cồn 70 độ trong vòng 7 ngày, dùng bôi vào da bị hắc lào, ngày 1-2 lần. Sau khoảng 5-7 ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Phương pháp 5: Chữa hắc lào bằng gáo dừa

Gáo dừa tưởng chừng như chỉ là vật bỏ đi, thế nhưng ít ai biết rằng gáo dừa lại có tác dụng trong việc chữa trị hắc lào rất hiệu quả.

hắc lào Đông Bích

Bạn dùng 1-2 miếng gáo dừa đốt cho ra nhựa. Sau đó, dùng nhựa của nó bôi trực tiếp lên vùng bị hắc lào. Mỗi ngày làm như vậy khoảng 1-2 lần. Trong vòng 1 tuần sẽ phát huy tác dụng rõ rệt. Tuy nhiên, phương pháp này hơi mất thời gian và đòi hỏi sự kiên trì nên có thể sẽ không phù hợp với nhiều người.

Phương pháp 6: Chữa hắc lào bằng thuốc đông y gia truyền Đông Bích

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa hắc lào. Tuy nhiên, để chữa khỏi dứt điểm nhanh và không tái phát thì có lẽ gần như không có. Đặc biệt đối với thuốc tây y thì đây là điều không thể.

Với kinh nghiệm trên 30 năm trong lĩnh vực chữa bệnh ngoài da. Nhà Thuốc Đông Y Gia Truyền Đông Bích đã bào chế thành công thuốc đặc trị hắc lào.

hắc lào Đông Bích

Cam kết khỏi hẳn hoàn toàn 100% không tái phát trở lại. Thuốc có tác dụng chỉ sau 5-7 ngày sử dụng. Có thể chữa được cho những bệnh nhân bị hắc lào lâu năm không khỏi. Nhà thuốc cam kết nếu không khỏi sẽ hoàn lại 100% tiền thuốc cho bạn.

Địa chỉ nhà thuốc Đông Bích

Nhận xét

Bài đăng phổ biến