Cùng tìm hiểu Sâm xuyên đá một trong thành phần có trong Sìn Sú

Từ những tài nguyên phong phú mà rừng xanh vùng Tây Nguyên ban tặng với vốn kiến thức ông cha để lại các thầy thuốc Ê-đê đã bào chế ra Sìn Sú là một trong những bài thuốc sinh lý nam vô cùng hiệu quả trong việc giúp các trai làng thêm sung súc khi làm chuyện ấy.

Sâm xuyên đá là một trong những thành phân có trong Sìn Sú

Sìn Sú tây nguyên

Sâm xuyên đá còn có tên gọi khác là cây sâm dây, sâm đá, sâm phá thạch. Đây là một loài sâm đặc biệt khi có thể mọc xuyên qua các tảng đá.. Loại sâm này có tác dụng tăng cường thể lực, phòng ngừa ung thư, ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ram nó còn có tác dụng tốt trong việc giải độc cực mạnh, đặc biệt trong những trường hợp bị nhiễm độc gan. Vậy tại sao Sâm Xuyên Đá lại hữu ích đến như vậy. Cùng nhau tìm hiểu để cụ thể hóa những tác dụng cũng như cách sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhé!

Sâm xuyên đá là gì ?

Sâm xuyên đá còn có tên gọi là cây sâm dây, sâm đá hay sâm phá thạch. Là loài sâm cùng họ với sâm ngọc linh và cũng là một trong những cây sâm quý nhất có tên trong danh sách các loài cây quý hiếm của Việt Nam.

Đặc điểm của sâm xuyên đá

Sâm xuyên đá không giống với những loại thuộc họ nhà sâm như đẳng sâm, sâm cau, sâm ngọc linh,… nó thuốc dạng dây leo thân cứng có màu vàng nâu, là một dạng dây leo giống với sắn dây. Sở dĩ nó có tên là sâm xuyên đá là bởi vì cách sinh trưởng và phát triển đặc biệt đó chính là nó có thể mọc trên đá

Sâm đá rất ít khi mọc riêng lẻ từng dây mà chúng sẽ mọc theo từng cụm, mỗi cụm như vậy gồm 3 đến 6 dây và mọc san sát nhau. Thân dây cứng và dai mọc trên các vùng đất mùn và gần các mỏm đá hoặc leo trên đá rồi từ đó quấn thân lên những cây gỗ to khác.

Dây sâm có màu vàng nhạt, sâm đá có rất ít lá và hầu như không mọc sát gốc như các loại sâm khác. Củ sâm đá do thân phát triển hình thành, mỗi đốt thân chính sẽ hình thành nên 2 – 4 củ sâm có chiều dài khoảng 3 đến 8 cm.

Sâm xuyên đá thường mọc ở đâu ?

Sìn Sú Tây Nguyên

Là loại thảo dược quý nên nó chỉ xuất hiện trong các khu rừng già ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai và đặc biệt là ở Tây Nguyên… vì nơi dây có lớp đất thổ nhưỡng giúp cây sinh trưởng tốt. Vì là loài cây rất khó trồng, nên chưa có nơi nào có thể nhân giống và trồng đại trà.

Ở Trung Quốc, các nhà  Tây Tạng thường hay xuống các vùng núi thấp Tứ Xuyên để tìm kiếm loại sâm này mang về để chế biến làm thuốc chữa bệnh và giúp bồi bổ cơ thể cho người ốm yếu, bệnh nhân ung thư.

Thành phần hóa học của sâm xuyên đá

Theo các báo cáo khoa học, sâm xuyên đá có chứa hàm lượng saponin rất cao, ngoài ra trong sâm xuyên đá còn chứa các hợp chất phenol glucoside. Hai hợp chất này đều có tác dụng riêng biệt

– Hoạt chất saponin trong sâm đá cao hơn cả nhân sâm Triều Tiên và ngang ngửa với sâm ngọc linh tự nhiên có tác dụng kháng viêm, trị ngứa, giúp bồi bổ cơ thể tăng cường sức khỏe

– Hoạt chất phenol glucoside có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, giúp tăng cường khả năng hoạt động cho cơ thể.

Tính vị

Cây sâm xuyên đó có vị ngọt nhẹ, mùi thơm, tính bình vào 2 kinh tâm, can.

Công dụng của cây sâm xuyên đá

Theo các nhà nghiên cứu thì công dụng của sâm xuyên đá có thể sánh ngang với nhân sâm Triều Tiên, không muốn nói là tốt hơn khi xuyên đá được thu hái từ rừng tự nhiên, trong khi đó nhân sâm Triều Tiên hiện nay chủ yếu được trồng.

  • Tăng sức bền cho sơ thể
  • Tăng cường trí nhớ
  • Giảm quá trình lão hóa
  • Phòng ngừa bệnh ung thư
  • Tăng cường sinh lý cả nam, nữ
  • Tăng cường và phục hồi chức năng gan
Đối tượng sử dụng

Là một vị thuốc đa công dụng, vừa dùng để điều trị bênh, vừa dùng phòng bềnh và tăng cường sức khỏe. Do vậy người bình thường và người bệnh đều sử dụng được.

Để có được những mẻ Cao Sìn Sú chất lượng, người thầy thuốc Ê-đê phải sơ chế thảo dược thật sạch rồi đem trộn với nhau, cho vào nồi nấu trong vài ngày cho đến khi chúng cô đặc lại thành Cao. Cao lúc này sẽ có màu nâu sẫm hổ phách, được phơi và bào mịn thành dạng bột để tiện sử dụng.

sìn sú tây nguyên

Bên cạnh sử dụng Sìn Sú để có một đời sống tình dục như ý cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Đời sống gối chăn là cả một nghệ thuật chứ không đơn giản như những gì bạn tưởng. Nếu muốn thăng hoa trong cảm xúc và bền chặt trong mối quan hệ hiện tại, bạn cần phải nắm chắc việc phòng the mang lại cảm xúc thỏa mãn cho cả hai.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây SÌN SÚ TÂY NGUYÊN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến