Da nổi mẩn ngứa có bọng nước và cách điều trị từ nhà thuốc Đông Bích

Da nổi mẩn ngứa có bọng nước

Da nổi mẩn ngứa có bọng nước chủ yếu do các bệnh da liễu gây ra như tổ đỉa, viêm da tiếp xúc. Tuy nhiên triệu chứng này cũng có thể do vi khuẩn, virus xâm nhập và gây tổn thương trên da.

Da nổi mẩn ngứa có bọng nước do đâu?

Triệu chứng da nổi mẩn ngứa có kèm bọng nước có thể do các bệnh da liễu mãn tính hoặc do nhiễm virus. Để có hướng điều trị thích hợp, bạn cần xác định đúng tình trạng mà da gặp phải.

Da bị nổi mẩn ngứa có kèm theo bọng nước có thể do các nguyên nhân sau:

1. Bệnh zona

Bệnh zona là một dạng tái hoạt động của virus Varicalle zoster. Virus này có xu hướng nằm ẩn dưới hạch thần kinh hoặc tế bào thần kinh ở dạng không hoạt động. Khi gặp điều kiện thích hợp, virus có thể tái hoạt động và gây ra các triệu chứng dọc theo dây thần kinh.

2. Chốc lở

Chốc lở là một dạng nhiễm khuẩn da nông, đặc trưng bởi tình trạng da đỏ, nổi mẩn và có chứa bọng nước, mụn mủ. Sau khi mụn nước bị chảy ra, da có xu hướng đóng vảy và tiết ra dịch có màu mật ong.

4. Tổ đỉa

Tổ đỉa là một dạng của bệnh chàm, đặc trưng bởi tình trạng da đỏ, xuất hiện các bọng nước nhỏ khu trú ở bàn chân và bàn tay.

Tổ đỉa là bệnh mãn tính, có xu hướng tái phát vào thời tiết khô lạnh. Mặc dù bệnh không gây ra các biến chứng nguy hiểm như các tình trạng nhiễm khuẩn da, tuy nhiên nếu không can thiệp điều trị, triệu chứng của bệnh có thể gây ngứa ngáy dữ dội và làm giảm chất lượng cuộc sống.

5. Viêm da tiếp xúc

Da nổi mẩn ngứa có bọng nước cũng có thể là triệu chứng của viêm da tiếp xúc – nhất là trong trường hợp tiếp xúc với mủ thực vật hoặc nọc độc từ các loài côn trùng.

Bọng nước do viêm da tiếp xúc gây ra có kích thước và số lượng đa dạng tùy vào tác nhân kích thích. Hầu hết tình trạng này đều thuyên giảm dần sau khoảng vài ngày đến 1 tuần.

Tuy nhiên một số loài thực vật và côn trùng có độc mạnh, gây ngứa và mưng mủ tại vùng da tiếp xúc. Trong trường hợp này, bạn cần tiến hành điều trị để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng da.

Điều trị tại nhà dứt điểm chỉ với 1 lọ Đặc Trị Hắc Lào, Nấm Móng, Nấm Da Đông Y Đông Bích

Sản phẩm nấm da Đông Bích là sản phẩm được bào chế từ những dược thảo thiên nhiên với công thức bào chế gia truyền của nhà thuốc Đông Bích gây được nhiều tiếng vang lớn với hiệu quả vượt trội trị dứt điểm các bệnh nấm da mà thuốc mang lại.

KHỎI BỆNH HOÀN TOÀN SAU 1 LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ, KHÔNG ĐỘC HẠI VỚI CƠ THỂ✔️Trị bệnh từ gốc.
✔️Điều chế từ các loại thảo dược quý hiếm và lành tính.
✔️Không gây tác dụng phụ, không biến chứng .
✔️Cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn.
✔️Hoàn tiền nếu thuốc không hiệu quả.
Ưu điểm
  • Dùng được cho cả trẻ em trên 8 tuổi và người lớn
  • Trị nấm da Đông Bích là thuốc bôi ngoài da
  • Tuyệt đối không chứa chất hóa học, chất bảo quản, kiềm hay chì trong sản phẩm
  • Không gây biến chứng, trị dứt bệnh và không tái phát, tuyệt đối an toàn, có thể chữa bệnh tại nhà
  • Tuyệt đối không chứa corticoid nên không gây bào mòn da, không có tình trạng nhờn thuốc
Các biện pháp chăm sóc tại nhà, bao gồm:
  • Tránh gãi, cào lên vùng da nổi mẩn ngứa. Các bọng nước vỡ ra không chỉ gây đau đớn mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Chườm lạnh lên vùng da tổn thương để làm giảm ngứa và kháng khuẩn nhẹ (chỉ áp dụng cho viêm da tiếp xúc và tổ đỉa).
  • Uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho da, giúp giảm khô và hạn chế triệu chứng ngứa ngáy.
  • Với các bệnh nhiễm khuẩn, cần hạn chế tiếp xúc với người khác để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm. Bên cạnh đó cần sử dụng kháng sinh đều đặn nhằm hạn chế tình trạng kháng thuốc.
  • Bổ sung thực phẩm lành mạnh và luyện tập thể thao thường xuyên nhằm tăng cường sức đề kháng, giảm tổn thương da và ngăn chặn bệnh tái phát.
  • Giữ vệ sinh cơ thể và không gian sống. Đồng thời tránh tiếp xúc với hóa chất hay sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Tham khảo sản phẩm Đặc Trị Hắc Lào, Nấm Móng, Nấm Da Đông Y Đông Bích 

SĐT TV : 0914691003 ( ZALO )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến