Thảo dược bào chế Sìn Sú Tây Nguyên ngày một cạn kiệt

Nói tới Tây Nguyên thì không thể không nhắc đến Cafe, rượu Amakong, điệu múa Cồng Chiêng mang đậm bản sắc dân tộc người dân tộc nơi đây. Bên cạnh đó Sìn Sú Tây Nguyên cũng là một bài thuốc được biết đến gần đây từ một vị thuốc giúp các chàng trai Tây Nguyên thêm khỏe về  “ đêm  “ .

sìn sú tây nguyền

Những năm gần đây năm 2017 mới phổ biến sản phẩm Sìn Sú Tây Nguyên ra toàn thị trường. Các dân tộc thiểu số sống tập trung ở vùng núi rừng hay đồng bằng thì trong một buôn bản không thể thiếu những vị thầy thuốc giúp người dân trị bệnh, thuốc giúp thanh niên trang tráng thêm khỏe, phụ nữ thêm trẻ đẹp. Từ những tài nguyên phong phú mà trời ban mà rừng xanh ban tặng với vốn kiến thức ông cha để lại các thầy thuốc đã bào chế ra Sìn Sú là một trong những bài thuốc sinh lý nam vô cùng hiệu quả trong việc giúp các trai làng thêm sung súc khi làm chuyện ấy.

sìn sú tây nguyên 455

Nạn phá rừng xẩy ra nghiêm trọng, làm cho số lượng các thảo dược quý bị thu hẹp, một số hầu như biến mất, khan hiếm. Việc bào chế ra Sìn Sú cũng khó khăn. Trước yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội và đời sống, chúng ta đang phải đối mặt với một mâu thuẫn gay gắt giữa cung và cầu, giữa việc bảo tồn và khai thác sử dụng nguồn tài nguyên quý giá này. Cây thuốc là nguồn mưu sinh của nhiều cộng đồng, nhóm người, kể các các cộng đồng phát triển lẫn các cộng đồng nghèo.

Cho đến nay chỉ có chưa đầy 7 % số loài cây thuốc được nghiên cứu. Số còn lại chắc chắn chứa một tiềm năng lớn mà hiện tại chưa có điều kiện khám phá và đặc biệt là các loại cây thuốc được các bộ phận dân tộc sử dụng hằng ngày mà chưa được khoa học cập nhật ví dụ như Sìn Sú Tây Nguyên một loại thuốc từ những cây rừng chuyên cho sinh lý nam. Vì lẽ đó cây thuốc, tri thức và thực hành sử dụng cây cỏ làm thuốc là một bộ phận cấu thành các nền văn hoá khác nhau. Bảo tồn tài nguyên cây thuốc là góp phần bảo tồn các nền văn hoá và bản sắc các dân tộc.

Việc khai thác quá mức tài nguyên cây thuốc gây ra bởi áp lực tăng dân số và nhu cầu cuộc sống ngày càng tăng, không những cho nhu cầu trong nước mà còn để xuất khẩu. Điều này dẫn đến lượng tài nguyên tái sinh không bù đắp được lượng bị mất đi.

Ngày nay y học truyền thống hay y học cổ truyền đang dành được sự quan tâm vì sự hiệu quả mạng lại. Một lý do khác là con người ngày càng nhận thấy tính an toàn và dễ sử dụng của thuốc từ cây cỏ, . Do đó có xu hướng quay trở lại sử dụng thuốc và các sản phẩm có nguồn gốc từ cây cỏ.

Mặc dù nạn phá rừng vẫn đang còn nhức nhối lấy đi thảm thực vật trong đó có các loại thảo dược quý hiếm để tạo ra những mẽ cao Sìn Sú của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, chúng ta có thể bảo tồn các thảo dược này nhưng bao giờ cũng vậy rồi, tinh hoa của núi rừng vẫn chứa đựng cái tinh chất mà người trồng không tạo ra được. Chúng ta chỉ giữ lại được phần nào của nguồn giống chứ không có thêm vào cái hồn cho nó được.

Sâm xuyên đá cũng là một trong những thành phần trong Sìn Sú. Hiện nay nguồn dược liệu này vẫn dựa 100% vào tự nhiên, cây sâm xuyên đá rất khó trồng, nơi sâm đá mọc phải có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp thì cây mới mọc. Bởi vậy cho đến nay vẫn chưa có nơi nào nhân giống, trồng đại trà được.

Vào mùa khô tình trạng cháy rừng càng dễ diễn ra, muốn lấy được cây thuốc người đồng bào phải đi vào rừng cấm rừng sâu mới có được. Trên rừng có hàng trăm loại cây thuốc có thể dùng độc lập hoặc phối hợp với nhau để chữa nhiều loại bệnh liên quan đến gan, thận, trĩ, đại tràng, phong khớp, thần kinh, u nang buồng trứng, bướu cổ, u xơ vú, ghẻ lở… Phổ biến nhất là các loại cây thuốc như: ớt rừng, móng dê, kim ngân, kim tiền thảo, lạc tiên… Còn rất nhiều loại cây thuốc mà họ nhận dạng được nhưng chưa từng biết tên. Mà hiệu quả thì vô cùng tốt trong việc chữa trị các bệnh tưởng chừng như y họ phải bó tay.

Tham khảo sản phẩm Sìn Sú Tây Nguyên nâng cao sinh lý nam giới

sìn sú tây nguyên

Sìn Sú được biết tới là một loại thảo dược lâu đời  của người Ê-đê có công dụng giúp quan hệ được dẻo dai, khắp phục xuất tinh sớm, giúp phái mạnh lấy lại phong độ trong chuyện giường chiếu.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây SÌN SÚ TÂY NGUYÊN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến