Thiếu hụt testosterone – có thể dẫn đến nhiều hậu quả khó lường.

Nhắc đến sự nam tính của đàn ông, người ta nói nhiều đến testosterone.

Vậy thì phải chăng thiếu hụt testosterone là thiếu đi sự nam tính?

Ở một khía cạnh nào đó thì nó đúng anh em ạ.

Các dấu hiệu như sau :

1. Giảm ham muốn tình dục

Sìn Sú Tây Nguyên

Đúng là đàn ông sẽ có thể giảm ham muốn tình dục khi tuổi ngày càng cao.

Nhưng khi bị thiếu hụt testosterone, sự thay đổi này diễn ra mạnh mẽ hơn và không theo quy luật tuổi tác nữa.

2. Khó cương cứng

Testosterone không chỉ kích thích ham muốn tình dục của đàn ông mà còn hỗ trợ trong việc đạt được và duy trì sự cương cứng.

Mặc dù nhiều nghiên cứu cho rằng, căn bệnh “khó cương cứng” được gây ra bởi nhiều yếu tố khác như các vấn đề về tuyến giáp, tiểu đường, thường xuyên sử dụng chất kích thích,… nhưng thiếu hụt testosterone vẫn là một nguyên nhân nhỏ gây ra căn bệnh không mong muốn này.

3. Lượng tinh dịch thấp

Testosterone đóng một vai trò trong việc sản xuất tinh dịch, đó là chất lỏng hỗ trợ tinh trùng hoạt động.

Đàn ông có testosterone thấp thường sẽ nhận thấy sự giảm thể tích tinh dịch trong quá trình xuất tinh.

4. Rụng tóc

Testosterone đóng vai trò tương đối quan trọng trong việc vận hành một số chức năng cơ thể, bao gồm cả việc sản sinh tóc.

Hói đầu là một hiện tượng tự nhiên của quá trình lão hóa xảy ra ở đàn ông. Ngoài yếu tố di truyền thì việc thiếu hụt testosterone cũng là một nguyên nhân đáng cân nhắc.

5. Mệt mỏi thường xuyên dù chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

6. Mất khối lượng cơ bắp

7. Tăng mỡ cơ thể

Khi lượng testosterone thấp, đàn ông bị mất cân bằng giữa hoocmon nam và nữ.

Đó là lý do anh em có thể thấy hiện tượng mô mỡ ở ngực tăng nhiều hơn.

8. Thay đổi tâm trạng

Bởi vì testosterone ảnh hưởng đến nhiều quá trình thay đổi vật lý trong cơ thể – như đã nói ở trên, nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lực tinh thần.

Nghiên cứu cho thấy rằng đàn ông có testosterone thấp thường dễ đối mặt với trầm cảm, cáu kỉnh hoặc thiếu tập trung.

9. Trí nhớ bị ảnh hưởng

10. Kích thước tinh hoàn nhỏ hơn

Cơ thể đòi hỏi testosterone để phát triển dương vật và tinh hoàn, thiếu hụt sẽ làm cho dương vật hoặc tinh hoàn nhỏ hơn so với một người đàn ông có mức testosterone bình thường.

11. Nguy cơ thiếu máu cao hơn.

Làm sao để tăng cường testosterone tự nhiên, hormone quyết định sự nam tính?

Để biến mình trở thành một người đầy nam tính theo cách tự nhiên nhất, anh em nên quan tâm đến những thực phẩm dưới đây để tăng cường testosterone cho mình.

Nhiều người cho rằng ngoài những tác dụng tình dục thì “nhân tố T” không còn ý nghĩa gì khác đối với nam giới, sai lầm nghiêm trọng.

Hormone này chịu trách nhiệm trong việc giữ gìn sức khỏe của xương, cơ cũng như tác động đến hàng loạt các yếu tố ngoại hình khác như tóc, làn da hay giọng nói.

1 Cá ngừ

Vitamin D có liên quan mật thiết để việc tăng cường testosterone và cá ngừ là một nguồn cung cấp vitamin D rất đáng kể.

Đây cũng là một loại thực phẩm giàu chất đạm, ít calo và có lợi cho tim. Bất kể anh em dùng cá ngừ tươi hay đóng hộp thì đều có lợi cho việc sản sinh hormone.

Trường hợp không phải là fan cá ngừ, chiến hữu cũng có thể tham khảo thêm một vài loại khác như cá hồi hoặc cá mòi. 2 đến 3 phần ăn với cá trong một tuần là ổn.

2 Sữa ít béo

Sữa là nguồn cung protein và canxi rất tuyệt vời, rất có lợi trong việc giữ gìn sức khỏe xương cho nam giới cũng như cung cấp lượng vitamin D phù hợp để sản sinh tăng cường testosterone. 

Lưu ý rằng chỉ nên “giao lưu” với các loại sữa ít béo thôi.

3 Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng thường mang tiếng xấu do có tỷ lệ cholesterol cao, nhưng bù lại là nhiều dưỡng chất và một nguồn vitamin dồi dào.

Anh em lưu ý là cholesterol cao cũng có khả năng làm giảm “nhân tố T” bên trong cơ thể mình, chỉ nên dùng lòng đỏ khi không có vấn đề về lượng cholesterol.

Mặt khác, nếu không phải là người tập gym thì anh em chỉ cần tối đa mỗi ngày một trứng thôi.

4 Ngũ cốc

Một vài nhãn hiệu ngũ cốc được bổ sung vitamin D, cũng bao gồm nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho tim mạch.

Anh em hãy cân nhắc sử dụng thực phẩm này cho bữa sáng của mình một cách thường xuyên hơn, vừa tiện lợi, vừa ngon miệng mà vẫn có lợi cho lượng testosterone trong cơ thể.

5 Hàu

Là Viagra tự nhiên, là huyền thoại trong những huyền thoại. Hàu cung cấp một lượng kẽm thiết yếu, giữ cho kích thích sản sinh hormone nam giới được điều đặn.

Lượng testosterone hạ thấp rất có thể rằng nam giới chúng ta đang bị thiếu hụt kẽm, cứ ăn hàu nhiều vào là OK.

6 Động vật có vỏ

Theo một nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, chỉ cần 3 ounce thịt cua hoàng đế (khoảng 80 gram), đã đủ sức cung cấp 43% lượng kẽm mà anh em cần mỗi ngày.

Trở ngại duy nhất là những thực phẩm này khá là… mắc tiền.

7 Thịt bò

Chúng ta thường được khuyến cáo đừng nên tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ trong các bữa ăn vì chúng chứa nhiều chất béo hơn thịt trắng.

Tuy nhiên nếu đứng ở góc độ sản sinh và tăng cường testosterone tự nhiên thì thịt bò là nguồn cung cấp vitamin D lý tưởng, nhất là trong gan.

Để kiểm soát lượng mỡ thì cứ nhắm phần nạc bò mà xơi nha anh em.

8 Đậu

Khi đề cập đến sức khỏe hormone nam giới thì đậu là một trong những thực phẩm đáng giá nhất. Đậu trắng và đậu đen được cho là có nguồn vitamin D và kẽm rất dồi dào.

Bổ sung đậu vào các bữa ăn hàng ngày là sự lựa chọn rất đúng đắn. Protein thực vật từ đậu cũng giúp giúp nam giới chúng ta bảo vệ tốt cho sức khỏe tim mạch.

Thay đổi những thứ chúng ta nạp vào mỗi ngày để đàn ông hơn nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến