Thuốc đặc trị hắc lào lâu năm cho người bị hắc lào mãn tính

Để tìm được thuốc đặc trị hắc lào lâu năm bạn phải hiểu được các nguyên tắc trị bệnh. Sau đây là hướng dẫn cụ thể cho bạn và loại thuốc trị hắc lào tốt.

Bệnh hắc lào lây lan và gây tác hại như thế nào?

Bệnh hắc lào có nguyên nhân là do nấm gây ra. Nấm sinh sôi, phát triển dưới lớp biểu bì, làm tổ, ăn mòn và khiến da bị tổn thương. Người bệnh sẽ bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp người. Hai bên vùng da bị hắc lào có mụn nước li ti. Đặc biệt khi trời nóng, mồ hôi nhiều sẽ càng khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu.

thuốc trị hắc lào đông bích

Các vết thương của hắc lào tập trung nhiều ở vùng chân, tay, ngực, bụng và háng…Nếu không chữa trị kịp thời hoặc chữa sai cách, bệnh sẽ lây lan toàn bộ cơ thể. Khi bệnh lây lan khắp cơ thể hoặc lên mặt nhìn sẽ rất mất thẩm mỹ gây tâm lý mặc cảm. Bệnh càng để lâu càng khó chữa trị dứt điểm. Lựa chọn đúng loại thuốc đặc trị hắc lào sẽ giúp người bệnh trị hắc lào tốt nhất.

thuốc trị hắc lào đông bích

Nguyên tắc lựa chọn thuốc đặc trị hắc lào lâu năm

Hiện nay, thuốc đặc trị hắc lào lâu năm được bán đầy rẫy trên thị trường. Nhưng không phải loại thuốc nào cũng giúp chữa trị triệt để hắc lào lâu năm. Để lựa chọn được loại thuốc tốt, chất lượng, bạn phải căn cứ vào các nguyên tắc sau:

  • Thuốc cần có tác dụng đặc trị hắc lào triệt để.
  • Chữa được dứt điểm tình trạng bệnh, không tái phát.
  • Thuốc phải đảm bảo an toàn cho da, không tác dụng phụ.

thuốc trị hắc lào đông bích

Khi chọn được thuốc điều trị hắc lào lâu năm, bạn cần tuân thủ nguyên tắc sử dụng thuốc. Người bệnh cần sử dụng liên tục, kiên trì mới mong có kết quả. Sau khi da lành, bạn vẫn tiếp tục bôi để tránh tái phát.

Hắc lào lâu năm là do điều trị không đúng cách dẫn đến bệnh tái phát nhiều lần. Tình trạng này khiến nhiều người khổ sở và ám ảnh. Việc điều trị cũng không phải dễ dàng.

Hỏi :

Tôi năm nay 53 tuổi. Tôi bị hắc lào từ cách đây 9 năm. Có lẽ nguyên nhân là do lây từ người khác hồi đi làm trên vùng mỏ Thái Nguyên. Lúc đầu tôi cũng khá chủ quan cho rằng chỉ là mụn nước sẽ tự khỏi nên không chữa trị gì. Về sau, bệnh ngày càng lây lan và tiến triển nặng hơn. 9 năm nay tôi đã thử chữa bằng nhiều cách thuốc tây có, chuối xanh, gừng, riềng…cứ ở đâu mách là tôi lại thử nhưng đều không có kết quả. Bệnh hắc lào của tôi đã lâu năm như vậy xin hỏi tôi có cơ hội chữa khỏi bệnh không? (Bác: Nguyễn Ngọc Giang – Phú Thọ)

thuốc trị hắc lào đông bích

Trả lời của Dược sỹ

Kính chào bác, cảm ơn bác đã gửi câu hỏi đến Nhathuocdongbich. Là một người nhiều năm nghiên cứu và chữa trị hắc lào, tôi rất chia sẻ với bác. Quả thực, những khổ sở mà người bệnh phải chịu khi bị hắc lào khó ai mà hiểu hết. Sau đây là những phân tích và lời khuyên từ Dược sỹ dành cho người bị hắc lào lâu năm như bác:

Nguyên nhân hắc lào lâu năm không khỏi
  • Người bệnh chủ quan, không chủ động chữa trị kịp thời.
  • Người bệnh chọn không đúng loại thuốc chữa dứt điểm. Bệnh không khỏi hoặc tái đi tái lại nhiều lần.
  • Người bệnh không kiên trì trong việc sử dụng một loại thuốc nhất định. Ngược lại thử nhiều phương pháp nhưng lại bỏ dở giữa chừng khiến bệnh càng nặng.
  • Khâu vệ sinh của ngưởi bệnh kém. Không khử trùng quần áo, không vệ sinh thân thể thường xuyên và đúng cách.

thuốc trị hắc lào đông bích

Lời khuyên cho bệnh nhân hắc lào lâu năm

Hắc lào lâu năm thực chất không khó chữa như mọi người vẫn nghĩ. Phương pháp trị được hắc lào lâu năm sẽ tác động đúng vào cơ chế hoạt động của vi nấm gây bệnh. Từ đó, triệt tiêu mầm bệnh triệt để và không để lại bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh.

Đặc biệt chú ý đã dùng loại thuốc nào thì kiên trì dùng loại thuốc đó cho hết ít nhất là 1 liệu trình. 1 liệu trình với mỗi loại thuốc tùy thuộc vào khuyến nghị của nhà sản xuất. Tuyệt đối không bỏ dở giữa chừng hay dùng nhiều loại cùng một lúc.


Bên cạnh Tây y thì người bệnh có thể áp dụng bài thuốc Đông Y để chữa hắc lào lâu năm cho mình. Với nguyên liệu từ thảo dược tự nhiên nên an toàn, hiệu quả cao lại không hề gây nhờn thuốc như thuốc tây.

thuốc trị hắc lào đông bích

Bên cạnh điều trị hắc lào, người bệnh cũng cần giữ vệ sinh thật sạch để phòng ngừa mầm móng gây bệnh. Giữ cho da khô ráo, tắm rửa sạch sẽ và mắc đồ thoải mái. Khi bị hắc lào, bạn không nên gãi hay chà xát khiến da tổn thương nặng nề hơn. Càng không nên tắm ở nguồn nước bẩn, nguồn nước công cộng dễ lây lan cho người khác.

thuốc trị hắc lào đông bích

Thuốc trị hắc lào Đông Bích đặc trị hắc lào lâu năm như thế nào?

Để trị hắc lào lâu năm, bạn có thể sử dụng thuốc trị hắc lào nhãn hiệu Đông Bích. Đây là bài thuốc được chắt lọc các tinh hoa vị thuốc từ cao nguyên đá Hà Giang.

thuốc trị hắc lào đông bích

Căn nguyên của bệnh là do da bị nhiễm độc gây bốc hỏa. Lại thêm ngưng trệ khí huyết lâu ngày do tâm lý lo âu, khổ sở vì ngứa ngáy khó chịu. Do đó, cần phải thanh nhiệt, trừ độc tận gốc, đẩy mầm mống bệnh ra khỏi cơ thể. Người bệnh khỏi bệnh, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái tự khắc sẽ tăng kháng thể đẩy lùi bệnh tật.

  • Xích thược giúp lương huyết, hoạt huyết, tốt cho việc giải độc trong cơ thể.
  • Sơn đậu căn có tính hàn, giúp thanh nhiệt, trừ phong nhiệt và giải độc tốt.
  • Hạ thảo khô cũng có tính hàn, không độc. Trong Đông y, hạ thảo khô giúp than can hỏa, tiêu ứ…

Khi kết hợp các dược liệu quý lại với nhau, nó sẽ tạo ra hiệu quả bất ngờ. Thuốc thấm sâu qua da, tiêu diệt triệt để các vi nấm gây nên bệnh hắc lào. Từ đó, các triệu chứng của bệnh sẽ biến mất hoàn toàn. Bạn có thể trị hắc lào lâu năm bằng thuốc tri hắc lào Đông Bích.

Địa chỉ nhà thuốc Đông Bích

Nhận xét

Bài đăng phổ biến