Triệu chứng bệnh hắc lào và cách chữa trị

Hắc lào là một bệnh phổ biến, ai cũng có nguy cơ mắc phải. Bạn đã biết những triệu chứng bệnh hắc lào là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Triệu chứng bệnh hắc lào thường biểu hiện như sau:

Hắc lào là bệnh ngoài da do nấm gây ra. Rất nhiều người đã mắc bệnh hắc lào này bởi sự lây lan nhanh chóng của nó. Nếu bạn sử dụng chung đồ dùng hằng ngày với người bệnh, tỉ lệ mắc hắc lào sẽ rất cao. Triệu chứng bệnh hắc lào không khó nhận biết.

thuốc trị hắc lào đông bích
Triệu chứng của bệnh hắc lào thường hay gặp nhất
  • Vùng da bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, nhất là vào ban đêm. Nếu như những ngày nắng nóng, bệnh nhân đổ mồ hôi nhiều thì tình trạng bệnh sẽ một nặng hơn.
  • Các mẩn đỏ nổi lên ở trên da. Phần rìa của hắc lào nổi nhiều mụn nước.
  • Bệnh xuất hiện nhiều nhất ở bẹn, chân tay hay bụng, ngực, đặc biệt có cả vùng mặt.

thuốc trị hắc lào đông bích

Nếu bạn không điều trị kịp thời để bệnh lây lan sang các vùng cơ thể khác sẽ rất nguy hiểm. Chữa trị ngay giai đoạn đầu sẽ dễ dàng hơn khi bệnh bị chàm hóa rất nhiều.

Một vài kinh nghiệm dân gian trị bệnh hắc lào

Trong dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc trị bệnh hắc lào:

  • Riềng củ là một vị thuốc giúp giảm đau, viêm và diệt vi nấm rất tốt. Vì giá thành rẻ, dễ kiếm nên phương pháp này được nhiều người ưa chuộng. Một số phương pháp chế biến thuốc trị hắc lào từ riềng như: Riềng ngâm rượu trắng; củ riềng giã nát đắp lên vết hắc lào; củ riềng giã kết hợp với nước chanh, đun nóng…
  • Rau răm cũng là một phương pháp dân gian trị hắc lào bởi tính sát trùng. Rau răm có thể được sử dụng bằng cách ngâm rượu trắng bôi lên vết hắc lào. Cách thứ hai là giã nát lá rau dăm đắp lên vùng da bị bệnh hắc lào.
  • Chuối xanh có tác dụng làm giảm sự xâm hại của vi nấm, se khít vết thương. Do đó, người ta cũng thường dùng chuối xanh để làm giảm các triệu chứng bệnh hắc lào. Phương pháp phổ biến là cạo đi lớp vảy ngoài vết hắc lào và chà xát lát chuối xanh lên.

Bên cạnh các loại nguyên liệu trên cũng còn khá nhiều loại nguyên liệu trị hắc lào khác. Tuy nhiên, các phương pháp chủ yếu được lưu truyền trong dân gian. Hầu hết đều chưa có minh chứng khoa học cụ thể. Bên cạnh đó, qua khảo nghiệm thực tế cho thấy các phương pháp chỉ có tác dụng nhất thời. Có thể kìm hãm hắc lào một thời gian sau đó nhanh chóng tái phát. Vì vậy, hiện nay, các phương pháp dân gian không còn được sử dụng rộng rãi.

thuốc trị hắc lào đông bích

Chữa hắc lào bằng thuốc đông y gia truyền

Để có thể chữa trị dứt điểm hắc lào, phương pháp đông y được nhiều người lựa chọn. Bởi đây là thành tự nghiên cứu lâu năm của phương pháp y học cổ truyền. Các bài thuốc y học cổ truyền sử dụng nguyên liệu chính là các vị thuốc quý. Các vị thuốc này phải qua quá trình tìm kiếm, tìm hiểu, sử dụng, tích lũy kinh nghiệm ngàn đời.

thuốc trị hắc lào đông bích

Hiện nay nhiều người khi phát hiện ra triệu chứng bệnh hắc lào đã tìm đến thuốc trị hắc lào Đông Bích. Thành phần của thuốc trị hắc lào Đông Bích là các thảo dược quý như: Thổ phục linh; Bạch tiễn bì; Xích thược; Thủy ngưu giác; Hạ thảo khô…

Người bệnh cần tìm hiểu thêm về sản phẩm vui lòng xem thêm tại đây!

Để mua thuốc bạn vui lòng liên hệ: 

  • Điện thoại liên hệ nhà thuốc: 0914691003
  • Địa chỉ fanpage: 408 Đường Giải Phóng- Thị trấn Eadrang- EahLeo- ĐăkLăk
  • Đặt hàng tại link sau: DA LIỄU ĐÔNG BÍCH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến