Cách trồng và chăm sóc Địa lan chu đình vàng rừng ĐăkLăk để có được chậu địa đẹp

 Cây hoa chu đinh lan với vẻ đẹp duyên dáng, nhiều màu sắc huy hoàng lộng lẫy, lại cực kỳ dễ trồng dễ chăm sóc với nhiều loài lan khác nên được ưa chuộng, lan chu đình thường được  trồng trang trí nhiều cảnh quan công trình,với các khu nhà trung cư thì lan chu đình là một loài hoa ban công đẹp, sinh động.

Cây hoa chu đinh lan với sức sống mãnh liệt thể hiện ý chí vươn lên trong hoàn cảnh khốn cùng.

Cây chu đinh  lan vùng Tây Nguyên có màu sắc vàng đậm, cần hoa tuy bé nhưng rất lâu tàn, hơn 1 tuần, ra hoa vào dịp Noel, hoa không mùi cho nên các con côn trung cũng không tìm đến, hoa được giữ an toàn :))

Củ khỏe to thì sẽ cho cây khỏe và sai hoa, điều này còn phụ thuộc vào cách chăm sóc của các bạn nữa, nào ! cùng nhau tham khảo cách trồng dưới đây để có chậu địa lan chu đình rừng ưng ý nhé!

Cách trồng chăm sóc chu đình vàng rừng

Cây hoa Chu đinh lan xinh đẹp cả thân cành,lá hoa tuy nhiên không đỏng đảnh như nhiều giống lan khác, cho gì ăn nấy,chịu được hoàn cảnh khắc nghiệt, dễ trồng dễ chăm.

Cây lan đất nên không cần trồng cầu kỳ như những loại lan khác, cây sinh trưởng trung bình nhưng đẻ nhánh nhanh. Chu đinh lan chịu được khô hạn nhưng không chịu úng,  chịu nắng nóng nhưng cũng chịu bóng bán phần.

Cây chu đinh lan là cây cảnh dễ trồng, dễ thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu trồng cây. Cây có thể nhân giống bằng hạt hoặc bằng cách tách bụi đơn giản.

Đất trồng cây yêu cầu là đất nhỏ, tơi xốp giàu dinh dưỡng có khả năng thoát nước tốt. Và chuẩn bị những hộp xốp hoặc chậu trồng cây bạn lựa chọn. Để có được một giá thể trồng cây tốt bạn nên trộn hỗn hợp đất trồng với lượng phân chuồng hoai mục và sơ dừa cùng với trấu hun để cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cây trồng được tốt hơn.

Nước tưới vừa phải, có thể 2-3 ngày tưới một lần. Nếu trồng cây trong chậu nên trồng chậu sâu tối thiểu khoảng 30 cm để rễ ăn sâu xuống.

Bón phân cho lan đất 1 vài tháng một lần cũng không sao. Phân là phân hữu cơ, không được dùng phân hóa học. 

Nhân giống chu đinh lan đơn giản bằng cách tách bụi, khi tách không cần quá nhiều củ. Vì củ lan chu đinh dễ bị thối nên khi trồng chỉ vùi sâu khoảng 1/3.

Sau mỗi mùa bông là cần bông lại tàn và mọc ra trái, phấn của nó gió thổi đi và mọc ra các cây con, cây sau đó cũng rụi lá chỉ còn củ giả hành, tuy nhiên các bạn đừng hoang mang vì cây ko phải chết mà là bắt đầu 1 chu kì tiếp theo của cây mới, mầm non sẽ mọc ra từ củ giả hành đó và thành cây địa lan mới, cứ lặp đi lặp lại như vậy chu kì 1 năm 1 lần ra bông ra cây con..

Nắm rõ những điều trên là chúng ta có thể tự tin chăm sóc 1 chậu địa lan chu đình rừng rồi.

Hiện tại Shop ĐỊA LAN RỪNG đang có bán Địa lan Chu đình vàng ĐăkLăk mọi người ghé Shop tham khảo để sở hữu được những em lan ưng ý nhé.

Link Shop : Shopee_Địa_Lan_Rừng

SĐT : 0914691003 (Zalo)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến