Mật Ong Ruồi Rừng DakLak

 Mật Ong Ruồi Rừng được ong thợ tạo ra bằng cách thu thập phấn hoa từ các nguồn hoa dại trong rừng. Tác dụng của mật Ong Ruồi Rừng rất phong phú do nó có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và có thuộc tính chống vi trùng. Tác dụng của nó hơn hẳn các loại mật ong nuôi khác.

Mật Ong Ruồi là gì ?

Ở Rừng Tây Nguyên chúng tôi có 1 loại ong nhỏ, làm tổ rất đẹp, đó là Ong Ruồi (hay còn gọi là Ong Muỗi). Ong Ruồi không làm tổ trong rừng sâu, rừng già! Mà lại làm tổ ở những lùm cây rậm, ở những triền đồi. Bà con ở đây tìm & lấy tổ ong ruồi vào tháng 3 đến tháng 5 Dương Lịch hàng năm.

Ong Ruồi lấy rất dễ, vì chúng không biết đốt, chả cần đồ bảo hộ gì đâu, cứ thổi cho ong bay ra rồi bẻ lấy cành thôi. Thường thì chỉ tụi trẻ, hoặc phụ nữ là đi tìm nhiều nhất. Nhưng ngược lại, để tìm được 1 tổ ong ruồi mất công lắm, vì chúng làm tổ chỗ rậm rạp, trong bụi cây, chứ không làm trên cành cao như Ong Khoái & Ong Mật Vàng, mà tổ lại bé, không để ý kĩ không thể phát hiện ra được. 

Mật Ong Ruồi có màu vàng tươi, vị thơm dịu nhẹ, nếm thử có vị thanh mát. Nhưng tôi đã từng tìm & được ăn 1 tổ ong ruồi có vị khá đắng, chả hiểu sao, anh em đi rừng cùng cứ trêu bảo “hay là nó lấy mật từ hoa lá Ngón”

Do kích thước ong bé, tổ ong cũng bé, mỗi tổ nặng trung bình từ 400gram đến 650gram, nhiều tổ lớn có thể lên đến 1.4kg (bao gồm cả mật + sáp + nhộng). Chính vì kích thước bé, tìm khó khăn, cho nên mật ong ruồi giá thành cao nhất trong các loại mật ong.

Mật Ong Ruồi Rừng dùng để làm gì ?
  • MUA BIẾU & TẶNG: Các bác nếu mua mang đi biếu tặng khách quý, thì vài tổ ong ruồi còn bám nguyên trên cành cây, cực kì ấn tượng & người nhận & người tặng đều cảm thấy vui & hài lòng vì quà “độc & lạ & hiếm” này.

  • NGÂM RƯỢU: Cả tổ ong ruồi, bao gồm Mật + Nhộng + Sáp + Phấn Hoa (tức là tổ ong ruồi còn nguyên vẹn), bỏ vào bình ngâm, sau vài tháng ngọt lịm, thơm ngon cực kì.
  • UỐNG & PHA NƯỚC UỐNG: Mật Ong Ruồi vẫn được coi là loại mật tốt nhất, có giá trị dinh dưỡng cao nhất, đặc biệt tốt cho người lớn tuổi & trẻ nhỏ. Đấy là mọi người nói thế, tôi chả có máy móc nào đo được hàm lượng dinh dưỡng của mật ong ruồi. Chỉ so sánh bằng vị giác & khứu giác, thì khi so Mật Ong Ruồi với Mật Ong Rừng khác (của ong Khoái & Ong Mật Vàng) thì Mật Ong Ruồi thơm dịu nhẹ hơn – thanh hơn, nhưng không được thơm nồng như Mật Rừng kia.

Hiện tại sản phẩm đang có bán trên gian hàng Shopee mọi người có thể ghé qua

Link Shopee : Địa_Lan_Rừng

Link SP :

SĐT : 0914691003 (Zalo)

Địa chỉ : Thôn 1 Xã DliêYang EahLeo DakLak

UY TÍN LUÔN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến